TIÊU CHUẨN VỀ ĐỘ DÀY LỚP SƠN KẾT CẤU.

Share on facebook
Facebook
Share on linkedin
LinkedIn
Share on google
Google+
Share on print
Print

Độ dày của màng sơn tác động mạnh đến tính chất của một lớp sơn. Do vậy, độ dày tiêu chuẩn của mỗii màng sơn luôn được chú trọng. Để biết được chính xác mỗi lớp sơn cần thi công với độ dày bao nhiêu để tối ưu chi phí nhất, đồng thời cũng mang lại hiệu quả cao nhất. Trong bài viết này, Apovina sẽ đưa ra Tiêu chuẩn về độ dày các lớp sơn bảo vệ kết cấu thép chính xác nhất mà bạn cần phải lưu ý!

I. Các yếu tố tác động tới độ dày sơn kết cấu thép

Có khá nhiều yếu tố tác động tới độ dày sơn sắt thép phụ thuộc rất nhiều vào người thi công, trong đó có thể sử dụng dụng cụ thi công:

Cọ lăn, con lăn: Chọn loại không tạo bọt khí, lăn hai lượt, pha loãng tối đa 10% dung môi theo thể tích.

Súng phun:

  • Với độ dày dưới 50 micromet: Dùng béc phun mã 315, 515  và trên 50 micron mét dùng béc phun 319, 519 (Chỉ áp dung với béc phun Graco)
  • Trong lúc phun, người thi công nên lướt đi qua đi lại 2 lần. Với tốc độ 30 – 60 cm/s
  • Khoảng cách từ béc phun đến vật phun là 40 cm
  • Súng phun và vật phun tạo góc 45-90 độ.

II. Vì sao cần tiêu chuẩn độ dày sơn kết cấu thép?

Độ dày màng sơn có tác động mạnh đến một số yếu tố khác của sơn. Cần phải lưu ý khi thực hiện để sơn hiểu quả cao và đẩy nhanh tiến độ thi công. Một số yếu tố tác động tới độ dày sơn kết cấu thép đó là:

  • Thời gian khô: Có một nguyên lý bất biến là độ dày càng dày thì thời gian càng lâu khô hơn
  • Độ căng của sơn: Màng sơn vượt qua độ dày cho phép, khi khô càng nhăn nheo như vỏ cam.
  • Độ phủ hay còn gọi là định mức m2/lít: Độ dày càng cao thì định mức càng thấp và ngược lại. Do sử dụng nhiều sơn hơn cho 1 m2 thì khiến cho màng sơn dày lên.
  • Thời gian sơn lớp kế tiếp: Càng dày sơn, khô lâu hơn hay dung môi bay hơi chậm lại. Chỉ số này càng lâu hơn.
  • Tổng thời gian thi công: Nếu thợ thi công với độ dày cao thì thời gian càng lâu hơn, dẫn đến toàn bộ dự án chậm lại. Thậm chí xảy ra lỗi khi thực hiện.

Vì thế, cần có tiêu chuẩn độ dày sơn kết cấu thép để mang lại hiệu quả thi công nhất. Nên thi công với độ dày của mỗi màng sơn hợp lý, vì mỗi loại sơn, mỗi màng sơn sẽ có tiêu chuẩn về độ dày khác nhau.

III. Tiêu chuẩn về độ dày các lớp sơn bảo vệ kết cấu thép

Tiêu chuẩn độ dày sơn kết cấu thép luôn được các thợ sơn, chủ đầu tư quan tâm. Không biết phải sơn với độ dày bao nhiêu là Phù hợp. Có phải sơn độ dày càng nhiều càng bảo vệ cao? Càng sơn được nhiều lớp dễ xảy ra các sự cố sơn và thời gian thực hiện lâu. Nên sơn tối đa 2 lớp sơn với độ dày tiêu chuẩn do nhà sản xuất đề xuất.

Độ dày tiêu chuẩn sẽ khác nhau giữa sơn lót và phủ, giữa các hệ sơn kết cấu thép với nhau. Với độ dày tiêu chuẩn, màng sơn sẽ đạt được thôn số kỹ thuật như nhà sản xuất đề ra.

Tổng hợp tiêu chuẩn độ dày sơn kết cấu thép các loại như dưới đây:

  • Hệ Alkyd: Sơn lót Alkyd: 50-60 micromet/lớp + Sơn phủ Alkyd: 40-50 micromet/lớp
  • Hệ Epoxy: Sơn lót Epoxy: 50-60 micromet/lớp + Sơn phủ epoxy: 40-50 micromet/lớp
  • Hệ PU2K: Sơn lót Epoxy: 50-60 micromet/lớp + Sơn phủ PU: 40-50 micromet/lớp
  • Hệ sơn kẽm: Sơn sắt thép mạ kẽm: 80 micromet/lớp
  • Hệ sơn chống cháy: Sơn lót Alkyd/Epoxy : 50-60 micromet/lớp + Sơn phủ chống cháy: 100-200 micromet/lớp
  • Hệ sơn chịu nhiệt: Sơn lót chịu nhiệt: <80 micromet/lớp + Sơn phủ chịu nhiệt: <80 micromet /lớp

Tiêu chuẩn độ dày sơn kết cấu thép trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Có rất nhiều yếu tố tác động tới độ dày màng sơn. Mỗi hệ sơn sẽ có tiêu chuẩn về độ dày khác nhau. Do vậy khi thi công hãy tuân theo tư vấn của nhà sản xuất.

Hiện nay Công ty TNHH Liên Doanh APO Việt Nam đang cung cấp hầu hết các loại sơn công nghiệp dòng sơn 1K, 2K,… và các dòng đặc biệt khác như sơn, chống nóng, sơn chống rỉ 1K, 2K ; sơn lót epoxy giàu kẽm …. Bên cạnh đó với đội ngũ kỹ thuật nhiều kinh nghiệm – chuyên nghiệp, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách hàng. Hãy liên hệ hệ chúng tôi để được biết thêm về các sản phẩm chất lượng và giá thành hợp lý nhất.

Share on facebook
Facebook
Share on linkedin
LinkedIn
Share on google
Google+
Share on print
Print
LIÊN HỆ NGAY